TOP các Chiến dịch quảng cáo hàng đầu thế giới của thế kỷ 21 - UNICEF: Dự án Chạm

Vào Ngày Nước Thế giới năm 2007, UNICEF đã đưa ra "Dự án Tập thể" ở New York với cơ quan tương đối mới Droga5. Ý tưởng rất đơn giản; một khoản đóng góp $ 1 được tính vào một hóa đơn nhà hàng có thể giúp UNICEF cung cấp cho trẻ uống nước trong 40 ngày. Kể từ đó, "Tap Project" đã có nhiều lần lặp lại và đã thu được hơn 2,5 triệu đô la.

Ý tưởng này đã được đưa ra khỏi một thách thức, mặc dù.

Người sáng lập cơ quan và Chủ tịch sáng tạo của David Droga cho biết: "Chúng tôi vừa mới phát hành tác phẩm đầu tay của mình dưới tên Droga5, đề cập đến chiến dịch" Vẫn còn trống "của Marc Ecko, trong đó các nghệ sĩ đường phố dường như đang phun graffiti trên Không lực Một . Tác phẩm thu hút được sự chú ý của nhiều người, bao gồm cả biên tập viên David Granger của Esquire, người đã tìm kiếm tính năng Droga trong "Best and Brightest" của tạp chí. Bước ngoặt đã diễn ra trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại khi họ thảo luận về cơ quan và tầm nhìn của người sáng lập.

Chạm Dự án In
Nhấp vào hình để xem chi tiết
"Tôi đã nói về tham vọng của tôi để xây dựng cơ quan có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Những điều nghe có vẻ hay, bạn biết không? Và với sự tín nhiệm của ông, ông nói: "Tôi sẽ không viết về nó, tôi sẽ cho bạn cơ hội để chứng minh điều đó", ông Droga nói. Thay vì bao gồm một bài viết truyền thống, ông Granger đã cho ông một trang để làm bất cứ điều gì miễn là nó là tốt.

Với sự giúp đỡ của UNICEF và công việc của mình, Droga đã suy nghĩ. Đương nhiên, ý tưởng "Tap Project" xuất hiện trong một nhà hàng trong giờ ăn trưa khi một máy chủ đặt một vòi nước bổ sung trước khi anh ta "như họ làm ở Mỹ, ngay khi cái bum của bạn chạm chỗ ngồi", anh nói.

Nhận thấy thương hiệu lớn nhất và được phục vụ nhiều nhất trong cả nước không phải là nhãn hiệu, bánh xe đã bắt đầu quay. Ông nói: "Tôi nghĩ rằng không cần tiền, không cần phân phối, chỉ cần đóng chai nước máy. Bí quyết là yêu cầu mọi người mua nó trong một môi trường nơi họ được sử dụng để chia tay với tiền bạc. Ông giải thích, "Trong một nhà hàng bạn đã sẵn sàng để thực hiện giao dịch", ông giải thích, vì vậy việc cung cấp nước sạch cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sẽ không được hoan nghênh. "Ai sẽ không làm vậy?" Anh hỏi, "Nó cảm thấy như một trái cây như vậy rõ ràng, thấp treo, ý tưởng không có trí tuệ. Chỉ cần đoàn kết tất cả mọi người đằng sau một thương hiệu không tồn tại. "

Giám đốc điều hành CP & B, Andrew Keller, một trong những thẩm phán chọn chiến dịch này, đã viết, "Thay vì trả tiền nước sạch từ Greenland mà chúng tôi cảm thấy phải mua do áp lực của văn hoá và những người phục vụ sô-cô-la, chúng tôi đã có cơ hội để trả tiền nước của chúng tôi để làm điều gì đó rất tốt và rất hữu hình. Thật là một sự lúng túng. Không thể chống nổi. "

Một giám đốc của Ad Age, Robert Wong, CCO, Google Lab Sáng tạo, lưu ý, "The Tap Project" chỉ đơn giản là một trong những ý tưởng tuyệt vời nhất từng bị cướp nước máy dùng trong nhà hàng để kiếm tiền và giải quyết các vấn đề trong thế giới thực. Chết tiệt, tôi ước gì tôi có được điều đó. "

Droga trở lại Granger với một bản phác thảo đơn giản để gửi cho trang của anh ta ở Esquire, chia sẻ ý định của mình để khởi động một sáng kiến ​​đòi hỏi sự tham gia của nhà hàng. Granger đã cho ý tưởng ba trang.

Tiếp đó, ý tưởng được đưa ra sau đó là giám đốc điều hành của UNICEF, Ann M. Veneman, người đã đồng ý hợp tác với cơ quan này, và "nó vừa mới loại bỏ ngay từ khi ra đi", ông Droga nói. "Sarah Jessica Parker đã công bố nó và giới truyền thông đã quyên góp cho nó."

Trong năm đầu tiên, "Tap Project" được thực hiện tại 300 nhà hàng lớn ở New York. Ông Droga nói: "Chúng tôi bắt đầu với những đầu bếp nổi tiếng, bởi vì chúng tôi biết nếu có chúng, thì chúng tôi sẽ lấy những đầu bếp khác. Từ đó, dự án đã thu nhỏ lại. Hệ thống thực tế đã được thực hiện năm đầu tiên, tuy nhiên, không phải là cách để làm điều đó. Chỉ có rất nhiều nhà hàng có thể hoặc có thể tham gia và giữ được sự chú ý cũng có thể trở thành vấn đề. Điều quan trọng nhất vẫn là nguyên nhân. Ông giải thích: "Không quan trọng bạn đã sử dụng kênh gì để kiếm tiền cho những vấn đề về nước, bởi vì nó vẫn về nước.

Anh ta nói với thế giới quảng cáo rằng "vì ý tưởng đó to lớn hơn chúng tôi", anh nói, "anh đã từng làm Wieden, TBWA ở LA, 20 đến 30 cơ quan. Nó phát triển. Nguyên lý cốt lõi là giống nhau, nhưng nó thể hiện nó thay đổi như thế nào. "

Điều bắt đầu khi truyền thông truyền thống trong nhà hàng và quảng cáo in đã phát triển từ đó. Năm nay, "Tap dự án" thành công nhất gây quỹ năm nào, tiếp tục nhìn vào thói quen hàng ngày, cụ thể là sử dụng điện thoại. "Chúng tôi chỉ xây dựng một ứng dụng điện thoại rất đơn giản", một trong số đó đã quyên góp 10 phút một lần dành cho điện thoại thông minh, nhà tài trợ và đối tác sẽ cung cấp cho trẻ em nước uống một ngày.

Tác động có thể thấy được trong các chiến dịch và sáng kiến ​​xã hội tốt. Ông Droga nói: "Mọi người đang tạo ra các ý tưởng và chương trình độc quyền, trái ngược với quảng cáo và quảng cáo dùng một lần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những lợi ích của nước lọc với sức khỏe có thể bạn chưa biết

11 Điều đáng sợ Thống kê Tiếp thị trực tuyến có ảnh hưởng đến chiến lược Marketing Online của bạn

9 mẹo ăn uống cho người ăn chay