Tìm hiểu chiến lược Digital Marketing mẫu từ các Clients lớn

Một số ví dụ về chiến dịch tiếp thị trực tuyến bao gồm:

Canon quảng cáo cho các từ khóa tìm kiếm có liên quan đến "nhiếp ảnh" trên các công cụ tìm kiếm của Google, Yahoo và Bing để tiếp thị máy ảnh của họ tới đối tượng có liên quan.
Whole Foods thu thập các địa chỉ email trên trang web của họ để quảng cáo các sản phẩm, bán hàng và sự kiện mới tại các cửa hàng của họ.
Dove tạo quảng cáo bằng video và chia sẻ chúng với khán giả của họ trên Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác để thúc đẩy cuộc thảo luận thuận lợi về thương hiệu và sản phẩm của họ.
Mặc dù tiếp thị trực tuyến tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp phát triển sự hiện diện của họ thông qua Internet và xây dựng khán giả, nhưng cũng có những thách thức cố hữu với các phương pháp tiếp thị này. Thứ nhất, tiếp thị có thể trở nên phi trực tiếp, do bản chất của việc truyền tải thông điệp và nội dung đến người xem mong muốn. Các nhà tiếp thị phải thông báo cho họ chiến lược tiếp thị trực tuyến với sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và sở thích của khách hàng. Các kỹ thuật như khảo sát, thử nghiệm người dùng, và các cuộc hội thoại trực tiếp có thể được sử dụng cho mục đích này.



Tiếp thị trực tuyến cũng có thể được đông đúc và cạnh tranh. Mặc dù cơ hội cung cấp hàng hoá và dịch vụ ở cả thị trường địa phương và sâu rộng đang tạo ra sức mạnh, sự cạnh tranh có thể là đáng kể. Các công ty đầu tư vào tiếp thị trực tuyến có thể thấy sự chú ý của khách truy cập là rất khó nắm bắt do số lượng doanh nghiệp cũng tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ trực tuyến. Các nhà tiếp thị phải phát triển sự cân bằng trong việc xây dựng một đề xuất giá trị độc đáo và tiếng nói thương hiệu khi họ thử nghiệm và xây dựng các chiến dịch tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau.

Cách Bắt đầu

Bước đầu tiên để bắt đầu với tiếp thị trực tuyến là đánh giá các mục tiêu của bạn và chắc chắn rằng chúng có thể đo được. Bạn có muốn đăng ký 100 khách hàng mới? Tạo 1.000 dẫn để thúc đẩy quá trình bán hàng của bạn B2B? Xây dựng cơ sở thuê bao email với 10.000 người?

Sau đó, bạn cần phải lựa chọn cách xây dựng một sự hiện diện trực tuyến giúp bạn đạt được mục tiêu đó. Có lẽ bạn cần phải thiết lập một trang web thương mại điện tử. Nếu bạn quan tâm đến việc xuất bản nội dung để nâng cao nhận thức và người đăng ký, hãy xem xét việc thiết lập một blog. Một trang web hoặc trang đích đơn giản có mẫu bắt dẫn có thể giúp bạn bắt đầu phát triển thương hiệu và tạo lưu lượng truy cập. Một nền tảng phân tích cơ bản (như Google Analytics miễn phí) có thể giúp bạn bắt đầu đo lường cách bạn theo dõi mục tiêu ban đầu.

Sự phân đôi

Tiếp thị trực tuyến còn được gọi là tiếp thị trên Internet, tiếp thị web, tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM). Quảng cáo trực tuyến và quảng cáo trên Internet là một kỹ thuật liên quan đến tiếp thị trực tuyến, nhưng không đồng nghĩa với tiếp thị trực tuyến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những lợi ích của nước lọc với sức khỏe có thể bạn chưa biết

11 Điều đáng sợ Thống kê Tiếp thị trực tuyến có ảnh hưởng đến chiến lược Marketing Online của bạn

9 mẹo ăn uống cho người ăn chay