Những gì hiệu quả trong Tiếp thị trực tuyến

Tôi đã học được rất nhiều điều từ cộng đồng tiếp thị trực tuyến và SEO trong 10 năm qua, vì vậy tôi luôn vui mừng khi tôi có thể trả lại.

Vì vậy, lần đầu tiên tôi quyết định kết hợp một cuộc khảo sát và phân tích các xu hướng tiếp thị trực tuyến, do cộng đồng quyết định. Kết quả là "Những gì hoạt động trong Tiếp thị Trực tuyến (bản 2016)" đã dẫn tôi đến một số hiểu biết sâu sắc về hiện tại và tương lai của tiếp thị trực tuyến nói chung và những gì nhà tiếp thị trực tuyến có thể làm để chuẩn bị hoặc đáp ứng những thay đổi này.

Cuộc khảo sát

Định dạng khảo sát tương đối đơn giản, bao gồm nhiều chủ đề tiếp thị trực tuyến khác nhau, bao gồm tiếp thị nội dung, SEO, tiếp thị truyền thông xã hội và quảng cáo trả tiền, bao gồm cách các nhà tiếp thị trực tuyến đang sử dụng những chiến lược này và cách họ dự đoán sử dụng chúng trong tương lai. Cuộc khảo sát được phân phối cho tất cả các thuê bao hiện tại của bản tin email của AudienceBloom và chúng tôi đã thu thập các phản hồi từ ngày 28 tháng 3 đến ngày 6 tháng 4 năm 2016. Cuối cùng, chúng tôi đã nhận được 357 người tham gia trả lời cuộc khảo sát này và phân tích dựa trên tổng số những người tham gia, phản hồi.

Bạn có thể xem kết quả đầy đủ của cuộc khảo sát, bao gồm cách diễn đạt, lựa chọn và kết quả cụ thể của từng câu hỏi, bằng cách tải xuống tại đây.


Các Takeaways

Dưới đây là một số thông tin chi tiết nhất mà chúng tôi đã học được từ kết quả khảo sát.

1. Các nhà tiếp thị đang tăng ngân sách của họ. Các nhà tiếp thị trực tuyến dường như lạc quan về tương lai và đang lên kế hoạch tăng ngân sách. Khoảng 50 phần trăm các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng ngân sách tiếp thị trực tuyến nói chung của họ, với 34 phần trăm kế hoạch để giữ ngân sách của họ như nhau. SEO tại chỗ đang chứng kiến ​​75% các nhà tiếp thị duy trì hoặc tăng ngân sách, xây dựng 74%, SEO địa phương 71%, phương tiện truyền thông xã hội 82% và nội dung trang web 81%. Những con số này cũng bao gồm những người trả lời hiện không tham gia vào các chiến lược này, nhưng có ý định trong tương lai.

2. Quảng cáo truyền thống đang treo trên nhưng không nhiều. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số, có lẽ trong một chút thái độ, đã dự đoán cái chết của "quảng cáo truyền thống" trong nhiều năm, nhưng cuối cùng dường như là ở chân cuối cùng. 22 phần trăm người trả lời đang sử dụng nó và thấy ROI tích cực từ nó, nhưng 30 phần trăm đang sử dụng nó và có thể thấy ROI âm hoặc không chắc chắn về ROI họ nhận được từ nó. Hơn 40% người trả lời không sử dụng nó và không có ý định sử dụng nó trong tương lai. Số người dùng hiện tại chỉ chiếm 23%, và nếu không đủ, 59% người được hỏi cho rằng quảng cáo truyền thống sẽ giảm trong 5 năm tới.

3. Tiếp thị truyền thông xã hội đang tăng vọt, và Facebook FB -4,74% là vua của xã hội. Đây có lẽ là điều đáng ngạc nhiên ít nhất trong cuộc khảo sát, nhưng vẫn đáng chú ý. Điều thực sự đáng ngạc nhiên ở đây là sự phổ biến của tiếp thị truyền thông xã hội nói chung. Một phần tư trong số tất cả những người trả lời liệt kê tiếp thị truyền thông xã hội là người tiêu dùng hàng đầu về thời gian và tiền bạc của họ (với tiếp thị nội dung chiếm vị trí thứ hai ở mức 15 phần trăm). 65 phần trăm người trả lời cũng dự đoán rằng tiếp thị truyền thông xã hội sẽ tăng lên tầm quan trọng trong 5 năm tới. Thêm vào đó, chỉ có 7 phần trăm người trả lời cho thấy lợi tức đầu tư âm từ chiến lược. Đối với Facebook, hơn 90% người phản hồi đang sử dụng nền tảng này, với hơn một nửa khẳng định Facebook là nền tảng truyền thông xã hội có lợi nhuận cao nhất (cao nhất-ROI).

4. Các nhà tiếp thị có một thời gian khó khăn tính ROI. Tôi đã cố gắng khám phá ROI cho các chiến lược cụ thể khác nhau, nhưng kết quả đã hơi bối rối-hầu hết các nhà tiếp thị trực tuyến đánh giá hầu hết các chiến lược tiếp thị trực tuyến giữa 6-7 (trong số 10) về hiệu suất ROI. Ngay cả quảng cáo truyền thống, được ghi nhận là giảm mạnh, đã nhận được đánh giá là 6,47. Kết luận duy nhất tôi có thể thu thập được ở đây là các nhà tiếp thị có một thời gian khó tính ROI nói chung, hoặc người khác đang tránh các tính toán cụ thể để ủng hộ rộng rãi khái quát như "tất cả mọi thứ đang làm tốt" (do đó khoảng 6-7).

5. Liên kết xây dựng bị bỏ rơi nghiêm túc. Mặc dù hầu hết các nhà tiếp thị tham gia tích cực vào chiến lược SEO, liên kết xây dựng là một yếu tố bị bỏ quên nghiêm trọng của chiến lược đó. Mặc dù xếp hạng thành công gần như là không thể nếu không có chiến lược xây dựng liên kết vững chắc và thông tin gần đây từ Google GOOGL -5.03% rằng các liên kết là một trong hai nhân tố hàng đầu trong thuật toán xếp hạng, 38 phần trăm người trả lời cho biết không có chiến lược xây dựng liên kết nào. Trên một lưu ý thú vị, các nhà tiếp thị xếp hạng liên kết xây dựng như là chiến lược thứ hai khó khăn nhất để thực hiện hoặc tìm một nhà cung cấp có thẩm quyền để thực hiện (bên cạnh tiếp thị influencer).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích Lịch sử tiếp thị Trực tuyến

11 Điều đáng sợ Thống kê Tiếp thị trực tuyến có ảnh hưởng đến chiến lược Marketing Online của bạn - Phần 3

Những lợi ích của nước lọc với sức khỏe có thể bạn chưa biết