10 chỉ số tiếp thị trực tuyến bạn cần đo lường

Đo lường là điều làm cho marketing khoa học, chứ không phải là mê tín. Đối với nhiều chủ doanh nghiệp, marketing là một khoản chi phí không cần thiết - một cái gì đó chỉ tiêu tiền khi ngân sách đủ linh hoạt để đáp ứng nhu cầu đó. Điều này là do lợi tức đầu tư vào marketing, trong nhiều trường hợp, không thể đoán trước. Quảng cáo của bạn có thể là một thành công vang dội, làm tràn ngập bạn với hàng ngàn khách hàng quan tâm mới, hoặc nó có thể là một cái bùn dường như, lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn.



Các số liệu vững chắc cho bạn cái nhìn sâu sắc để vượt qua trở ngại này về tính không thể đoán trước. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu hoặc bạn cần phải sửa đổi lại chiến lược marketing hiện tại, hãy đảm bảo làm quen với 10 chỉ số marketing sau:



1. Tổng số lần truy cập. Trang web chính của bạn phải là mục tiêu chính cho khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn nhưng bạn cũng có thể đo lường tổng số lượt truy cập vào bất kỳ vị trí nào có liên quan đến chiến lược của bạn, chẳng hạn như trang đích cho một chiến dịch trả cho mỗi nhấp chuột. Đo lường tổng số lần truy cập của bạn sẽ cho bạn một ý tưởng "hình ảnh lớn" về việc chiến dịch của bạn đang thúc đẩy lưu lượng truy cập như thế nào. Nếu bạn nhận thấy số của bạn giảm từ một tháng sang tháng tiếp theo, bạn sẽ biết điều tra một trong các kênh marketing của mình để tìm hiểu tại sao. Trong một chiến dịch lành mạnh, vững chắc, bạn nên mong đợi tổng số lượt truy cập của bạn để phát triển đều đặn.



2. Phiên mới. Một số liệu được tìm thấy trong Google Analytics, tổng số phiên mới sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người truy cập trang web của bạn là người mới và bao nhiêu lần lặp lại. Đó là một số liệu tốt để hiểu vì nó cho bạn biết liệu trang web của bạn có đủ dính để khuyến khích khách hàng lặp lại cũng như hiệu quả của nỗ lực tiếp cận của bạn là gì. Ví dụ: nếu bạn thay đổi cấu trúc hoặc nội dung của trang web một cách đáng kể và tỷ lệ khách truy cập định kỳ đến khách truy cập của bạn giảm xuống, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy trang web của bạn đang mất hiệu quả trong việc đảm bảo nhiều lượt truy cập.





3. Giao thông Cụ thể trên Kênh. Được tìm thấy trong phần "Chuyển đổi" của Google Analytics, số liệu cụ thể của kênh sẽ phân đoạn lưu lượng truy cập của bạn dựa trên điểm gốc. Điều này đặc biệt hữu ích cho chiến dịch marketing kỹ thuật số toàn diện bởi vì "tổng số lượt truy cập" không thể cho bạn thấy được những kênh nào hoạt động tốt hơn các kênh khác. Bốn kênh chính để theo dõi là:



 "Trực tiếp", sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người truy cập vào trang web của bạn;

"Giới thiệu", bao gồm liên kết bên ngoài từ các trang web khác;

"Hữu cơ", bao gồm những khách truy cập đã tìm thấy bạn sau khi thực hiện tìm kiếm, và;

"Xã hội", bao gồm những khách truy cập đã tìm thấy bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Đó là một cách tuyệt vời để đánh giá những điểm mạnh của SEO, marketing truyền thông xã hội, marketing nội dung và các chiến dịch marketing truyền thống.

4. Tỷ lệ thoát. Tỷ lệ thoát cho bạn thấy tỷ lệ khách truy cập rời khỏi trang web của bạn trước khi khám phá thêm trang web của bạn. Ví dụ: nếu một khách truy cập tiềm năng tìm thấy trang chủ của bạn sau khi tìm kiếm bạn và rời khỏi trang trước khi nhấp vào bất kỳ liên kết nào khác, chúng sẽ bị coi là "bị trả lại". Nói chung, bạn muốn tỷ lệ thoát thấp nhất có thể vì thời gian ai đó chi tiêu vào trang web của bạn, thì họ sẽ chuyển đổi và thực hiện hành động có ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, tỷ lệ thoát cao không nhất thiết là một điều tồi tệ, như tôi đã nêu trong bài viết của tôi, "Tỷ lệ thoát: 6 câu hỏi Tất cả các SEO cần phải có khả năng trả lời."



5. Tổng số chuyển đổi. Tổng số chuyển đổi là một trong những thước đo quan trọng nhất để đo lường lợi nhuận của các nỗ lực marketing tổng thể của bạn. Mặc dù có thể định nghĩa chuyển đổi theo nhiều cách (chẳng hạn như điền vào mẫu dẫn đầu, hoàn thành thanh toán trên trang web thương mại điện tử, v.v ..), chuyển đổi luôn được coi là chiến thắng có thể định lượng trong mắt của nhà marketing. Bạn có thể đo lường chuyển đổi trên trang web của mình trực tiếp, tùy thuộc vào nó được xây dựng hay bạn có thể thiết lập mục tiêu trong Google Analytics để theo dõi tiến trình của bạn. Số chuyển đổi thấp có thể là kết quả của thiết kế tồi, các dịch vụ nghèo nàn hoặc khách truy cập không quan tâm.



6. Tỷ lệ dẫn đến Đóng. Đây không phải là thước đo nỗ lực marketing của bạn và là thước đo thành công trong bán hàng của bạn, nhưng điều quan trọng là phải hiểu trong bối cảnh tổng lợi tức đầu tư của bạn. Nếu không có bán hàng hiệu quả và thành công, bất kỳ khách hàng tiềm năng nào bạn có được từ marketing có thể là vô ích. Số liệu này rất dễ xác định: đơn giản chỉ chia tổng số doanh số bán hàng của bạn cho tổng số khách hàng tiềm năng và bạn sẽ nhận được tỷ lệ xác định thành công bán hàng của bạn độc lập với nỗ lực marketing của bạn. Nếu tỷ lệ gần gũi của bạn là thấp, bất kỳ sự sụt giảm doanh thu hoặc chi tiêu quá mức nào có thể chỉ là một triệu chứng của chiến lược bán hàng không hiệu quả cuối cùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích Lịch sử tiếp thị Trực tuyến

11 Điều đáng sợ Thống kê Tiếp thị trực tuyến có ảnh hưởng đến chiến lược Marketing Online của bạn - Phần 3

Những lợi ích của nước lọc với sức khỏe có thể bạn chưa biết