Lời khuyên hay nhất về xây dựng sự nghiệp marketing kỹ thuật số

Tìm kiếm sự nghiệp trong marketing kỹ thuật số nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Tôi đã từng ở đó. Mặc dù có một sự nghiệp PR thành công, tôi muốn thử một cái gì đó mới mẻ, đầy thử thách và theo yêu cầu. Vì vậy, tôi đã chọn marketing kỹ thuật số.



Tôi sẽ không đúc nó cho bạn. marketing kỹ thuật số không phải là dễ dàng. Có một đường cong học tập dốc đứng và bạn sẽ vấp ngã trên đường đi.



Vì vậy, để giúp con đường sự nghiệp của bạn trôi chảy, tôi đã hỏi Damien Cummings, cựu giám đốc marketing của Philips, Samsung và Dell, để chia sẻ lời khuyên về sự nghiệp marketing kỹ thuật số tốt nhất của mình.



Trong bài báo này, ông chia sẻ những lời khuyên về cách:



Có được một công việc marketing kỹ thuật số mới

Chuyển tiếp sang vai trò marketing kỹ thuật số

Được thăng tiến trong một công việc marketing kỹ thuật số

Tại sao bạn theo đuổi sự nghiệp trong marketing kỹ thuật số?





Tôi vô tình rơi vào tai nạn. Tôi rời McKinsey để bắt đầu một doanh nghiệp phát triển web vào giữa những năm 1990. Tôi không biết nhiều về marketing và marketing kỹ thuật số đã không tồn tại. Nhưng sau khi xây dựng trang web cho các doanh nghiệp, nó là nhu cầu rõ ràng là thế hệ là cần thiết. Điều đó bắt đầu cho tôi trên con đường này trong 22 năm qua.



Tại sao tôi lại ở trên con đường này? Bởi vì tôi tin vào kỹ thuật số và tích hợp marketing. Không có những điều như marketing kỹ thuật số. Nó chỉ là marketing.



Nhiều nhà lãnh đạo marketing cấp cao đấu tranh với khái niệm này. Do đó, họ thuê một "người đứng đầu kỹ thuật số" để trang trải cho sự thiếu hiểu biết, kỹ năng hoặc năng lực của họ trong không gian này.



CMO hiện đại và tương lai (và CEO) sẽ là khách hàng trung tâm, dữ liệu và hiểu biết kỹ thuật số. Đây là điều đã khiến tôi phải ở lại với nghề rất lâu.



Phạm vi công việc marketing kỹ thuật số có vẻ như thế nào?



Thật không may, marketing kỹ thuật số là một trong những vai trò ít được xác định nhất trong ngành. Đó là một sự bắt kịp cho quảng cáo số, tạo ra nhu cầu, tìm kiếm, SEO, quản lý trang web, marketing nội dung, truyền thông xã hội, quản lý cộng đồng xã hội, dữ liệu, phân tích và thương mại điện tử.



Điều này gây ra một cá nhân đóng góp, buộc phải làm mọi thứ, để nhanh chóng bị bỏng. Đó là thách thức lớn nhất đối với những người muốn nâng cao vai trò marketing kỹ thuật số lên vai trò lãnh đạo marketing như CMO. Đó là một vai trò khó khăn bao trùm kỹ năng kỹ thuật, khả năng sáng tạo và khả năng ảnh hưởng, tất cả trong khi cố gắng theo kịp các xu hướng mới nhất và giáo dục phần còn lại của nhóm marketing về họ.



Các tổ chức tốt nhất phá vỡ các vai trò này thành các chuyên ngành:



các nhà lãnh đạo marketing hiệu suất quản lý tìm kiếm, CRM và tạo ra nhu cầu

nhà quản lý số (quảng cáo) quản lý quảng cáo và chạy các chiến dịch

nội dung và marketing xã hội có liên quan đến cộng đồng trực tuyến và tạo ra nội dung phù hợp cho họ

quản lý trang web

các nhà phân tích dữ liệu và các chuyên gia thương mại điện tử

Bạn sẽ đưa ra lời khuyên nào cho những người muốn có được một công việc marketing kỹ thuật số?



Tôi cung cấp ba mẹo để tiếp cận với marketing kỹ thuật số.



Thứ nhất, nắm vững các nguyên tắc cơ bản về marketing. Có bằng đại học về marketing có thể cung cấp cho bạn điều này. Nếu bạn không có bằng cấp, thì có rất nhiều nguồn thông tin trực tuyến. Tôi muốn bắt đầu với các khóa học miễn phí từ LinkedIn Learning. Sau các khóa học miễn phí, bạn có thể tìm hiểu thêm từ các chương trình có trả tiền như các chương trình marketing trực tuyến của Cornell.



Mục tiêu là sử dụng kiến ​​thức marketing này để biết khách hàng của bạn và cách họ hành xử (cả trong thế giới thực và trên mạng). Sự hiểu biết của khách hàng này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các kênh kỹ thuật số và công cụ bạn có thể sử dụng để tương tác hoặc bán cho họ, và điều quan trọng là kỹ thuật số phù hợp với các hoạt động marketing rộng hơn (ví dụ như ngữ cảnh bên phải).



Mẹo thứ hai của tôi là đi bộ-nói chuyện. Tạo các hồ sơ truyền thông xã hội trên nhiều nền tảng như bạn có thể quản lý (Facebook, LinkedIn, Twitter, v.v.). Sử dụng các nền tảng này để tạo và gieo hạt nội dung. Nó không phải là nội dung của riêng bạn, nhưng nó cần phải được tập trung. Điều này chứng tỏ rằng bạn có ít nhất một sự hiểu biết cá nhân về xã hội và nội dung.



Bạn cũng cần phải "làm người tiêu dùng." Làm thế nào?



Mua hàng trực tuyến.

Sử dụng các trang web thương mại điện tử.

Đăng ký nhận bản tin điện tử.

Một khi bạn có một sự hiểu biết thấu đáo về các nền tảng kỹ thuật số, bạn đang ở một vị trí tốt để giáo dục những người khác về chúng.



Mẹo cuối cùng của tôi là tạo ra một cái gì đó bạn có thể giới thiệu. Đó là khó khăn thuê một người không có kinh nghiệm. Nhưng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn tạo ra trang web thương mại điện tử cá nhân của riêng bạn (các dịch vụ như Shopify rất tuyệt) và đang sử dụng chiến thuật marketing kỹ thuật số để tạo ra doanh thu.



Liệu có thể chuyển sang vai trò marketing kỹ thuật số nếu bạn không có nền tảng thích hợp? Nếu vậy, làm thế nào?



Như những lời khuyên khác của tôi, cách duy nhất để có được vào kỹ thuật số mà không có kinh nghiệm là tạo ra kinh nghiệm đó trong khả năng cá nhân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những lợi ích của nước lọc với sức khỏe có thể bạn chưa biết

11 Điều đáng sợ Thống kê Tiếp thị trực tuyến có ảnh hưởng đến chiến lược Marketing Online của bạn - Phần 2

Đánh giá Hubspot: Phần mềm marketing Internet miễn phí tốt nhất