Thực tế ảo sẽ thay đổi Tiếp thị trực tuyến

Đối với một số, thực tế ảo có thể giống như một trò chơi thay đổi cách mạng trong lĩnh vực công nghệ, về việc thay đổi hoàn toàn cách chúng tôi tương tác với thế giới. Đối với những người khác, đó chỉ là một thời kỳ sẽ khô trong vài năm để nhường chỗ cho một thứ khác. Hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng VR sắp đi "chủ đạo", nhờ vào mức độ quan tâm hiện tại của người tiêu dùng, tình hình của công nghệ và thời gian tổng thể, nhưng tất nhiên, hầu hết các nhà phân tích đều có xu hướng lạc quan khi nói đến tốc độ phát triển công nghệ nhận con nuôi.



Là một nhà marketing, câu hỏi đặt ra là liệu VR sẽ thay đổi thế giới marketing trực tuyến, và nếu có, khi nó sẽ xảy ra. Chúng ta hãy nhìn sâu hơn về cách thức, nếu, và khi nào VR sẽ thay đổi ngành công nghiệp marketing trực tuyến.



Ảnh hưởng chính



VR có thể thay đổi thế giới marketing theo một số cách mạnh mẽ, cuối cùng thông qua một hoặc nhiều đường dẫn sau:



Truyền trực tiếp. marketing bằng thị giác đã có sự gia tăng lớn trong vài năm qua, và VR sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa. Video trực tiếp sẽ bắt đầu trở nên phổ biến hơn, đặc biệt khi các ứng dụng xã hội khác nhảy vào bandwagon, chẳng hạn như Facebook gần đây giới thiệu của Facebook Live, và người dùng sẽ mong đợi kinh nghiệm thị giác trong tất cả các phương tiện truyền thông họ tiêu thụ. Nội dung văn bản và các hình thức không trực quan khác có thể mất một nosedive, cho phù hợp.

Ngâm nga. Yếu tố nhập vai của VR là một trong những điểm bán hàng lớn nhất của nó, do đó, nó chỉ là tự nhiên mà nó sẽ là một trong những ảnh hưởng lớn nhất của nó trong thế giới marketing. Toàn bộ ý tưởng đằng sau VR là 360 độ xung quanh, và đó là những gì người dùng sẽ mong đợi. Các hình thức nội dung như các cuộc phỏng vấn, hướng dẫn, và các cuộc biểu tình sẽ cần phải tiến triển theo; thay vì trải nghiệm như một vở kịch hoặc một bộ phim, bạn sẽ cần phải tạo khung cho người dùng "theo" trải nghiệm. Điều này cũng sẽ dẫn đến các hình thức cam kết của người dùng cao hơn.

Hội nhập xã hội. Oculus Rift thuộc quyền sở hữu của Facebook, và Facebook đã và đang thực hiện các biện pháp để cung cấp thêm nhiều hình thức nội dung cho người dùng VR. Trong tương lai gần, nhiều ứng dụng xã hội sẽ cố gắng tận dụng xu hướng tăng của VR, và cuối cùng, VR sẽ thay đổi cách chúng tôi tương tác xã hội. Video trực tiếp dành cho người trực tiếp sẽ trở nên phổ biến hơn, có nhưng chúng tôi cũng sẽ xem và tương tác với các cập nhật từ bạn bè (và các công ty) bằng những cách khác nhau không thể đoán trước.

Tương tác. VR cung cấp nhiều cơ hội hơn cho người dùng tương tác với nội dung của họ và do đó, người dùng sẽ yêu cầu mức độ tương tác cao hơn trong nội dung họ tiêu thụ. Điều này bao gồm các tương tác đơn giản, chẳng hạn như khám phá cách bố trí hình ảnh của môi trường 3-D, đến những vấn đề phức tạp hơn như tương tác vật lý mô phỏng (trong các thế hệ tương lai).

Phản hồi và dữ liệu người dùng. Các hình thức phức tạp hơn của VR có thể dễ dàng thu thập các hình thức phản hồi và dữ liệu của người dùng phức tạp hơn; có nguy cơ nghe quá tương lai, những thiết bị này thậm chí có thể theo dõi hoạt động thần kinh và đáp ứng mặt không tự nguyện. Điều này có thể mở ra cánh cửa cho một thế giới hoàn toàn mới về phản hồi và dữ liệu của người dùng.

Những trở ngại chính





Tất nhiên, có một số trở ngại làm chậm lại sự gia tăng và ảnh hưởng của những thay đổi này sẽ được thay đổi "trò chơi"



Tinh tế. Mặc dù đã trải qua một chặng đường dài từ các thiết bị "thực tế ảo" của các thế hệ trước, VR vẫn là một công nghệ giai đoạn đầu. Có ít dữ liệu về cách mọi người sử dụng nó, cách họ thích và những gì tạo nên trải nghiệm tổng thể "tốt nhất" - không phải đề cập đến đồ họa, thiết lập vật lý và các yếu tố ngâm vẫn còn ở giai đoạn sơ khai. Thật ấn tượng, chắc chắn, nhưng nó thực sự sẵn sàng để mang lại một thế hệ chiến lược marketing mới trên vai riêng của nó?

Người dùng thông qua. Cho dù mức độ ấn tượng, mức độ hữu ích và mức độ liên quan của một công nghệ mới, sẽ luôn có tỷ lệ chấp nhận người dùng chậm. Chỉ một phần nhỏ trong số chúng tôi đang vội vã lấy các thiết bị VR mới khi họ ra đời, và đa số chúng tôi thậm chí sẽ không cân nhắc việc mua một thiết bị VR trong ít nhất hai thế hệ thiết bị. Điều này hoàn toàn hạn chế các đối tượng tiềm năng của các chiến dịch marketing theo định hướng VR, có nghĩa là ít công ty quan tâm đến việc phát triển tài liệu cho VR, từ đó làm chậm tốc độ phát triển trong VR hoàn toàn.

Quản lý dữ liệu. Ở giai đoạn này, không có đủ dữ liệu để dự đoán đầy đủ cách người dùng VR sẽ phản ứng tốt nhất với các chiến dịch quảng cáo. Một số ý tưởng và góc độ tôi liệt kê ở trên có vẻ là hữu ích trong lý thuyết, nhưng nếu người dùng phản ứng tiêu cực đối với một số điều này? Chúng tôi sẽ cần nhiều dữ liệu hơn trước khi chúng tôi có thể bắt đầu marketing hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích Lịch sử tiếp thị Trực tuyến

11 Điều đáng sợ Thống kê Tiếp thị trực tuyến có ảnh hưởng đến chiến lược Marketing Online của bạn - Phần 3

Những lợi ích của nước lọc với sức khỏe có thể bạn chưa biết