Định nghĩa - Digital Marketing - Online Marketing nghĩa là gì?

Tiếp thị trực tuyến

Tiếp thị trực tuyến là một tập hợp các công cụ và phương pháp mạnh mẽ được sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua internet. Tiếp thị trực tuyến bao gồm một loạt các yếu tố tiếp thị rộng hơn tiếp thị kinh doanh truyền thống do các kênh bổ sung và cơ chế tiếp thị có sẵn trên internet.

Tiếp thị trực tuyến có thể mang lại những lợi ích như:

Tăng trưởng tiềm năng
Giảm chi phí
Truyền thông thanh lịch
Kiểm soát tốt hơn
Cải thiện dịch vụ khách hàng
Lợi thế cạnh tranh
Tiếp thị trực tuyến còn được gọi là tiếp thị qua internet, tiếp thị qua web, tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM).
[WEBINAR] Thiết kế các thế hệ tiếp theo của ứng dụng
Techopedia giải thích Marketing trực tuyến

Phổ quát tiếp thị trực tuyến rộng thay đổi theo yêu cầu kinh doanh. Các chương trình tiếp thị trực tuyến hiệu quả thúc đẩy dữ liệu người tiêu dùng và các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Tiếp thị trực tuyến kết nối các tổ chức với các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn và có sự phát triển kinh doanh ở mức cao hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống.



Tiếp thị trực tuyến kết hợp các công cụ sáng tạo và kỹ thuật của internet, bao gồm thiết kế, phát triển, bán hàng và quảng cáo, đồng thời tập trung vào các mô hình kinh doanh chính sau đây:

Thương mại điện tử
Các trang web có trụ sở
Liên kết tiếp thị
Tìm kiếm địa phương
Tiếp thị trực tuyến có một số lợi thế, bao gồm:

Chi phí thấp: Đối tượng lớn có thể truy cập được tại một phần của ngân sách quảng cáo truyền thống, cho phép các doanh nghiệp tạo ra các quảng cáo tiêu dùng hấp dẫn.
Tính linh hoạt và tiện lợi: Người tiêu dùng có thể nghiên cứu và mua các sản phẩm và dịch vụ khi giải trí.
Analytics: Các kết quả thống kê hiệu quả được tạo điều kiện mà không có thêm chi phí.
Nhiều tuỳ chọn: Các công cụ quảng cáo bao gồm quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột, tiếp thị qua email và tích hợp tìm kiếm địa phương (như Google Maps).
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học: Người tiêu dùng có thể được nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học hiệu quả hơn trong quá trình trực tuyến chứ không phải là ngoại tuyến.
Hạn chế chính của tiếp thị trực tuyến là thiếu tính hữu hình, có nghĩa là người tiêu dùng không thể thử hoặc thử các mặt hàng họ muốn mua. Chính sách hoàn trả rộng rãi là cách chính để phá vỡ sự hiểu biết của người mua.

Tiếp thị trực tuyến đã vượt qua quảng cáo truyền thống trong những năm gần đây và tiếp tục là một ngành tăng trưởng cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những lợi ích của nước lọc với sức khỏe có thể bạn chưa biết

11 Điều đáng sợ Thống kê Tiếp thị trực tuyến có ảnh hưởng đến chiến lược Marketing Online của bạn

9 mẹo ăn uống cho người ăn chay