9 mẹo ăn uống cho người ăn chay

Bạn không cần phải là một người thuần chay toàn diện để tìm hiểu một vài điều về việc chọn các bữa ăn có nguồn gốc thực vật khi bạn đi ăn ngoài. Cho dù bạn đang khám phá chế độ ăn kiêng, đã trở thành người thuần chay trong nhiều năm hoặc chỉ muốn cho bánh mì kẹp thịt và Brie nghỉ ngơi, bạn vẫn có thể thưởng thức bữa ăn ngoài trời với bạn bè mà không cảm thấy thiếu thốn. Nếu bạn là một trong số nhiều người nghĩ rằng chế độ ăn thuần chay quá hạn chế và chỉ bao gồm đậu và gạo ở nhà, thì điều đó không đúng. tìm nha hang quan an chay ngon vi lai nhiều ưu đãi nhất.


Rất may, khi chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật ngày càng trở nên phổ biến, hầu hết các nhà hàng đã quen với việc ăn chay. Nhiều đầu bếp đã phát triển các món ăn đặc biệt hoặc thay thế chỉ dành cho người ăn thuần chay, và rất nhiều địa điểm cung cấp một thực đơn thuần chay đầy đủ.



Dành thời gian để đi chơi với bạn bè và làm theo những lời khuyên dễ dàng này khi đi ăn ngoài trong khi thực hiện chế độ ăn thuần chay (và khi bạn ở nhà, bạn có thể tìm thấy vô số công thức nấu ăn lành mạnh trong cuốn sách Detox thuần chay 7 ngày của tôi chứng minh chế độ ăn thuần chay thực sự có thể là phong phú, ngon, và vui vẻ).

1. Nhìn vào menu trước thời hạn.
Tìm ra thực đơn nhà hàng trước thời hạn bằng cách kiểm tra trang web và xem những gì họ cung cấp. TBH, đây là điều hữu ích ngay cả khi bạn không tuân theo kế hoạch ăn kiêng cụ thể.

Bằng cách kiểm tra các tùy chọn của bạn trước thời hạn, bạn có thể quyết định những mặt hàng nào bạn chắc chắn tránh xa và sau đó đặt tầm nhìn của bạn vào hai hoặc ba tùy chọn để lựa chọn khi bạn đến đó; nếu có bất kỳ sự điều chỉnh nào cần được thực hiện (bơ thay vì phô mai dê), hãy chuẩn bị sẵn sàng. Khi bạn đã nghiên cứu về thực đơn, bạn có thể vui vẻ ngồi xuống bàn biết rằng bạn sẽ không phải gọi món gì đó không thuần chay hoặc hoàn toàn nhàm chán trong khi chịu áp lực.

2. Có một ứng dụng cho điều đó.
Ứng dụng làm cho việc ăn thuần chay dễ dàng hơn. Có một vài người tuyệt vời ngoài kia có thể giúp bạn theo dõi các nhà hàng thuần chay tốt nhất. Sở thích cá nhân của tôi là Happy Cow, nó giống như Yelp dành cho người ăn chay, vì vậy bạn có thể tìm thấy các nhà hàng thân thiện với người ăn chay ở mọi thành phố. Thật tuyệt vời khi khám phá những ám ảnh dựa trên thực vật mới nếu bạn đang đi du lịch và có tâm trạng muốn cắn. đây là quán ăn nhà hàng thuần chay hà nội ngon nhất hiện nay

3. Đi ăn chay ... sau đó đi từ đó.
Điều này có thể siêu dễ dàng để làm miễn là nhà bếp có thể sửa chữa được. Đôi khi tất cả những gì bạn phải yêu cầu là dầu ô liu thay vì bơ, hoặc để giữ trứng luộc trên bánh mì nướng bơ. Một mẹo nhỏ chuyên nghiệp: Đôi khi khi bạn loại bỏ một thành phần từ một món ăn nhất định, nó cần thêm một chút hương vị. Quét menu và xem nếu có bất cứ điều gì khác mà bạn thích và có thể thêm vào món ăn. Ví dụ: nếu bạn đang loại bỏ kem chua, hãy yêu cầu guacamole. Hoặc nếu bạn đang loại bỏ phô mai, hãy yêu cầu các loại hạt xắt nhỏ để giữ kết cấu và hương vị.

4. Ăn mặc (salad của bạn) để thành công.
Bạn luôn có thể trao đổi băng trên bất kỳ món salad nào cho tiêu chuẩn thuần chay tốt: dầu và giấm. Theo ý kiến ​​của tôi, điều này hơi nhàm chán, vì vậy tôi thường sẽ yêu cầu nhà bếp làm sạch nước sốt chanh-tahini hoặc nước chanh-chanh. Cả hai đều đủ đơn giản để đầu bếp dễ dàng thực hiện, và chúng rất ngon (không có kem!).

5. Làm đậu phụ bạn thân của bạn.
Nếu bạn ra ngoài ăn sáng, hãy hỏi người phục vụ nếu đầu bếp cung cấp đậu phụ. Hầu hết các nơi có thể làm món đậu phụ xào thay vì trứng cuộn, và nó trông và có vị giống như lòng trắng trứng nên bạn sẽ quên bạn đang ăn chay vào lúc này.

6. Đừng sợ ăn uống DIY.
Các đầu bếp không phải lúc nào cũng thích món này và có thể không phải lúc nào bạn cũng làm được, nhưng nếu bạn thấy một thành phần trong thực đơn, điều đó có nghĩa là họ có nó trong bếp. Từ đó bạn có thể trộn và kết hợp để làm món ăn thuần chay lành mạnh của riêng bạn. Nếu họ có cà tím Parmesan, họ có cà tím, đây có thể là một sự bổ sung thịnh soạn để tăng thêm chất dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn.

7. Làm món ăn phụ món chính của bạn.
Thay vì yêu cầu một món khai vị, hãy xem xét yêu cầu hai hoặc ba mặt được phục vụ trên một đĩa làm bữa ăn chính của bạn (nghĩ rằng một bên của nêm khoai lang với mầm Brussels và salad cải xoăn). Món khai vị của bạn vẫn sẽ được làm đầy cũng như đầy đủ chất xơ và chất dinh dưỡng, và tiền thưởng: Bạn bè của bạn đã giành chiến thắng ngay cả khi bạn rời khỏi thực đơn vì nó sẽ xuất hiện như một phần entrée điển hình. tham khảo tiệc nhà hàng buffet chay ở hà nội cho bạn và cả nhà.

8. Làm món tráng miệng trở thành một phần hiệu quả trong đêm của bạn.
Hầu hết các món tráng miệng đều có đầy đủ các sản phẩm từ sữa (và thêm rất nhiều đường). Kiểm tra thực đơn cho các đĩa trái cây vì bạn có thể đảm bảo sẽ phù hợp với hướng dẫn chế độ ăn uống của bạn. Nhưng nếu điều đó quá nhàm chán, hãy tìm loại kem hấp dẫn vì chúng cũng thân thiện với người ăn chay.

9. Làm hỏng bữa tối của bạn.
Vào những buổi tối khi tôi biết tôi đi ăn tối, tôi thường ăn một bữa ăn nhẹ nhiều chất xơ vào buổi chiều để tôi giành được bữa ăn quá nhiều vào bữa tối. Một số đồ ăn nhẹ yêu thích của tôi để nhai là rau crudites với hummus hoặc táo xanh với một muỗng tahini. Bằng cách này, bữa tối có thể là để bắt kịp với bạn bè hơn là nhìn họ ăn những thứ bạn không thể. Miễn là bạn đã có kế hoạch, thực sự không cần phải ở nhà chỉ vì bạn không ăn những gì bạn bè của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những lợi ích của nước lọc với sức khỏe có thể bạn chưa biết

11 Điều đáng sợ Thống kê Tiếp thị trực tuyến có ảnh hưởng đến chiến lược Marketing Online của bạn - Phần 2

Đánh giá Hubspot: Phần mềm marketing Internet miễn phí tốt nhất