Cacbon hoạt tính dạng khối so với cacbon hoạt tính dạng hạt - Loại nào tốt hơn?

Cacbon hoạt tính dạng khối so với cacbon hoạt tính dạng hạt - Loại nào tốt hơn?

Nguồn nước có thể chứa một số chất gây ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của bạn, mùi vị và mùi của nước và các chất gây ô nhiễm vi sinh khác thực sự có thể khiến người tiêu dùng bị bệnh ngay sau khi uống, chẳng hạn như vi rút, vi khuẩn và u nang (giardia & cryptosporidium). May mắn thay, có những sản phẩm bộ lọc nước gia đình giúp loại bỏ nhiều tạp chất ra khỏi nước. Các bộ lọc này thường sử dụng carbon. Hai lựa chọn bộ lọc cacbon chủ đạo là khối cacbon rắn và bộ lọc than hoạt tính dạng hạt.

Thiết kế bộ lọc

Bộ lọc than hoạt tính dạng hạt có các hạt cacbon rời, trông giống như hạt cát đen. Bộ lọc carbon khối rắn có các khối than hoạt tính nén được hình thành với sự kết hợp của nhiệt và áp suất. Cả hai bộ lọc đều được làm từ carbon được nghiền thành các hạt có kích thước nhỏ. Các khối carbon rắn thậm chí còn được nghiền nhỏ hơn nữa thành một lưới mịn nhỏ hơn từ 7 đến 19 lần so với các bộ lọc than hoạt tính dạng hạt.


Thời gian tiếp xúc ít hơn

Các kênh dòng chảy cũng phát triển giữa các hạt trong bộ lọc than hoạt tính dạng hạt, dẫn đến việc lọc kém hiệu quả hơn vì ít tiếp xúc giữa nước và cacbon. Các khối carbon rắn chặt hơn nhiều và thậm chí sẽ không lọt qua các nang vi sinh vật như giardia và cryptosporidium. Tuy nhiên, bộ lọc khối carbon rắn quá chặt nên chúng thường có thể bị vật chất bám vào, buộc chủ sở hữu phải thay thế chúng thường xuyên hơn. Đây là lý do tại sao khi bạn đang sử dụng bộ lọc bình đựng nước Brita (carbon dạng hạt), bộ lọc sẽ tiếp tục hoạt động và hoạt động lâu dài sau khi đã ngừng loại bỏ bất kỳ chất bẩn nào trong nước. Quan tâm làm gì?
Lọc tốt hơn

Các bộ lọc khối carbon rắn giống như bộ lọc được sử dụng loại bỏ nhiều chất gây ô nhiễm hơn bộ lọc than hoạt tính dạng hạt do diện tích bề mặt lớn hơn và các bộ lọc chặt chẽ hơn, đây là lý do tại sao Bộ lọc nước đã tiêu chuẩn hóa thiết kế khối cacbon rắn cho của chúng tôi bình đựng nước và bộ lọc nước dưới bồn rửa của chúng tôi. Bộ lọc than hoạt tính dạng hạt không đủ để giảm chất gây ô nhiễm và chúng rẻ để chế tạo. Chúng thực sự không phải là vì vậy đó là lý do tại sao chúng tôi đã chuyển giao thiết kế này và để các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi như Woder, Brita, Pur và Invigorated Water sử dụng các bộ lọc carbon đóng gói rời này để loại bỏ chất gây ô nhiễm dưới mức.

Với bộ lọc khối cacbon rắn, các chất gây ô nhiễm tiếp xúc với nhiều cacbon hơn trong thời gian dài hơn và do đó có nhiều thời gian hơn để loại bỏ các chất bẩn cứng đầu như chì, florua và PFC. Các khối cacbon có thể loại bỏ clo hiệu quả hơn, loại bỏ mùi không mong muốn và loại bỏ các chất gây rối loạn nội tiết như các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Các hạt than hoạt tính dạng hạt di chuyển xung quanh, vì vậy bộ lọc không có nhiều độ đồng nhất trong suốt, không giống như các khối carbon rắn.

Các khối cacbon rắn có hàng triệu triệu lỗ rỗng có kích thước khác nhau khiến nước đi qua bộ lọc chậm, làm tăng thời gian tiếp xúc của nước bị ô nhiễm với cacbon. Trong thời gian tiếp xúc này là khi các chất bẩn bám vào carbon và được loại bỏ khỏi nước. Điều này xảy ra trong một quá trình được gọi là hấp phụ, phương pháp lọc khác mà các khối carbon sử dụng được gọi là lọc theo chiều sâu, trong đó độ dày của bộ lọc phát huy tác dụng giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm khi chúng phải đi qua các bức tường carbon này.

Block vs Granulated

Các bộ lọc than hoạt tính dạng hạt rẻ và dễ chế tạo, đó là lý do tại sao hầu hết các công ty lọc nước chọn phương pháp này để sản xuất. Mặt khác, bộ lọc carbon khối rắn mất nhiều thời gian để chế tạo hơn và đắt hơn nhưng với chi phí này, bạn sẽ loại bỏ được chất gây ô nhiễm tốt hơn vì nước phải đi qua một con đường đau đớn trước khi đến môi trường gia đình bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những lợi ích của nước lọc với sức khỏe có thể bạn chưa biết

11 Điều đáng sợ Thống kê Tiếp thị trực tuyến có ảnh hưởng đến chiến lược Marketing Online của bạn

9 mẹo ăn uống cho người ăn chay