Nước Kangen được cho là tốt hơn cho sức khỏe nhưng thực tế có phải vậy không?

Chúng tôi đã nói chuyện với các chuyên gia để xem những chiếc máy nước Kangen đó có xứng đáng với mức giá cao của họ không.

Theo xu hướng nước kiềm, nước Kangen đã trở nên phổ biến như là cách mới nhất (và đắt nhất) để thưởng thức nước uống an toàn. Nước Kangen đến từ một dòng máy ion hóa nước cụ thể, lọc vòi của bạn đến một trong năm phạm vi pH khác nhau (từ rất axit đến rất kiềm) và nó được bán trên thị trường vì có lợi hơn cho việc uống, làm sạch, chuẩn bị thực phẩm hoặc chăm sóc sắc đẹp, trong số những người khác.

Enagic, nhà phân phối các máy lọc nước này, tuyên bố uống nước bị ion hóa ở mức độ pH quy định nên được ưu tiên, nói rằng nước máy, nước đóng chai và thậm chí nước thẩm thấu ngược, bị ô nhiễm cao và gây nguy hiểm cho sức khỏe.



Luôn cập nhật về những gì có nghĩa là khỏe mạnh bây giờ.
Đăng ký nhận bản tin hàng ngày của chúng tôi để biết thêm nhiều bài viết hay và công thức nấu ăn ngon, tốt cho sức khỏe.
ĐĂNG KÝ
Nhà bán lẻ tuyên bố rằng nước Kangen của họ sẽ không chỉ tốt cho sức khỏe của chúng ta mà còn cải thiện hương vị của các bữa ăn nấu tại nhà, cung cấp hydrat hóa tốt hơn, cung cấp cho người tiêu dùng làn da và mái tóc sáng, và hơn thế nữa.
Nhưng nước Kangen có thực sự làm bất cứ điều gì trong số này không? Nước máy và nước đóng chai có an toàn khủng khiếp không? Có một số nghiên cứu cho thấy nước Kangen có thể hữu ích để làm sạch, nhưng không có nhiều thứ khác để chứng minh những lợi ích được cho là khác của nó. Chúng tôi đã yêu cầu hai chuyên gia điều tra và giải quyết các yêu cầu sức khỏe do Enagic đưa ra để xem họ có nghiên cứu khoa học nào để hỗ trợ họ không.

Về vấn đề sức khỏe, nước kiềm sẽ không có bất kỳ tác dụng sinh lý nào đối với cơ thể của bạn, tiến sĩ Rachele Pojednic, RD, một giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Simmons ở Boston cho biết. Độ pH nội bộ của bạn được điều chỉnh cao, và cũng rất đa dạng ở các cơ quan khác nhau.

Pojednic giải thích rằng pH dạ dày của chúng ta chẳng hạn, có tính axit cao để phá vỡ protein, trong khi pH đường ruột của chúng ta trung tính hơn để giúp hấp thụ chất dinh dưỡng. Máu của chúng ta thậm chí còn được điều hòa cao hơn và duy trì mức độ pH khá cao ở những người khỏe mạnh, nhưng cơ thể chúng ta điều hòa các cơ quan và hệ thống này một cách tự nhiên, nhờ vào bộ đệm hóa học và hệ thống hô hấp và thận (tiết niệu).

Kristi Crowe-White Tiến sĩ, RD, một nhà nghiên cứu dinh dưỡng tại Đại học Alabama, giải thích thay đổi độ kiềm của nước chỉ là một trong nhiều cách để tiêu diệt bất kỳ vi sinh vật nào có thể sống trong nước nhưng nó không phải là thuốc chữa bệnh cho sức khỏe các vấn đề. Crowe-White tin rằng uống nước kiềm là không phải, như công ty tuyên bố, cách an toàn duy nhất để hydrat hóa.

Cho dù chúng ta tiêu thụ thực phẩm có tính kiềm hoặc thực sự có tính axit, mỗi loại đều đòi hỏi cơ thể phải đệm hoặc trao đổi chất hoặc qua phản ứng hô hấp, theo Crow Crowe-White.

Khái niệm tương tự này cũng hoạt động với đồ uống có tính axit và kiềm. Crowe-White khuyên những người quan tâm đến cơ thể của họ Mức độ pH nên tập trung vào việc tiêu thụ nhiều thực phẩm toàn phần có đặc tính chống viêm đã được chứng minh hơn là ăn thực phẩm hoặc đồ uống thiếu lịch sử hoặc bằng chứng sử dụng an toàn để có sức khỏe tối ưu.

Nhưng những gì về tuyên bố rằng các nhãn hiệu nước đóng chai và vòi yêu thích của chúng tôi là không an toàn? Những vụ sợ ô nhiễm nước gần đây tại các thành phố như Flint, Michigan đã khiến người Mỹ trên khắp đất nước lo lắng hơn về việc uống nước máy không lọc.

Lý do duy nhất bạn muốn quan tâm về độ axit hoặc độ kiềm của nước là ở cấp thành phố để đảm bảo rằng kim loại không bị rò rỉ vào đường ống, theo Po Poedednic Mặc dù những sai lầm rõ ràng xảy ra, chúng rất hiếm. Đây là một hệ thống được quản lý rất chặt chẽ và nói chung, không nên gây ra sự báo động.

Pojednic cho biết hầu hết các đô thị thực sự coi nước của họ có tính kiềm nhẹ để ngăn chặn sự ăn mòn của kim loại ống. Tiểu bang Massachusetts của cô báo cáo rằng họ xử lý nước của họ ở mức 9.0-9,5 trên thang đo pH và nước máy tại địa phương của bạn cũng sẽ ổn.

Nước duy nhất tôi sẽ cẩn thận với nước là tự nhiên, nước Pojednic nói. Và không phải vì độ pH, mà vì vi sinh vật và vi khuẩn có thể ở trong nước từ ao, suối và hồ. Có những hệ thống xử lý nhỏ mà bạn có thể sử dụng nếu bạn đi cắm trại và không thể mang theo đủ, nhưng ngoài ra, chỉ cần đổ đầy một chai có thể tái sử dụng bằng nước máy và bạn sẽ ổn thôi!

Cả Crowe-White và Pojednic đều đồng ý uống nước từ những chiếc máy nước Kangen này, dao động trong khoảng từ $ 1980 đến $ 5980, không phải là chìa khóa cho sức khỏe, thức ăn ngon hơn và làn da sáng như Enjaic quảng cáo. Pojednic cho biết đã có nghiên cứu hạn chế về lợi ích sức khỏe của nước kiềm và cô cảnh giác với bất cứ thứ gì nghe có vẻ đủ rễ trong khoa học để khiến người tiêu dùng sợ mua sản phẩm của họ.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những lợi ích của nước lọc với sức khỏe có thể bạn chưa biết

11 Điều đáng sợ Thống kê Tiếp thị trực tuyến có ảnh hưởng đến chiến lược Marketing Online của bạn

9 mẹo ăn uống cho người ăn chay