Những lợi ích của nước lọc với sức khỏe có thể bạn chưa biết

Uống nước lọc cho não khỏe mạnh


Vì vậy, chúng tôi biết rằng uống đủ nước lọc là tốt cho sức khỏe của bạn. Chúng tôi biết nó rất tốt cho cơ thể của bạn, cải thiện tiêu hóa và rất tốt cho làn da của bạn, trong số những thứ khác. Nhưng bạn có biết rằng nó cũng cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe não bộ của bạn? Vâng, nước lọc rất tốt cho não của bạn! Để tận dụng những lợi ích của nước lọc, bạn hãy sử dụng máy lọc nước gia đình để bảo vệ sức khỏe của người thân nhé!

Năng lượng nước và não
Não được tạo thành từ khoảng 75-80% nước. Và cách thức hoạt động của não bộ phụ thuộc vào việc có nhiều nước và giữ cho nó đủ nước.

Nước cung cấp cho não năng lượng cho tất cả các chức năng của não, bao gồm cả quá trình suy nghĩ và trí nhớ, tiến sĩ Corinne Allen, người sáng lập Viện 

Phát triển và Học tập Nâng cao.

Các tế bào não và não cần năng lượng gấp hai lần so với các tế bào khác trong cơ thể.

Nước là chìa khóa. Và nước lọc thậm chí còn tốt hơn vì nhiều lý do!
Theo các nghiên cứu gần đây, khi bộ não của bạn hoạt động với nguồn nước dự trữ đầy đủ, bạn sẽ suy nghĩ nhanh hơn, tập trung hơn và trải nghiệm sự rõ ràng và sáng tạo hơn.




Uống đủ nước thậm chí có thể cải thiện kết quả thi

Tiến sĩ Chris Pawson từ Đại học East London cho biết, Nước có thể có tác dụng sinh lý đối với các chức năng tư duy dẫn đến hiệu suất thi được cải thiện.

Theo một nghiên cứu gần đây của Vương quốc Anh, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sinh viên đại học có nước đạt kết quả thi cao hơn 5% so với những người không có nước.

Tiêu thụ nước cũng có thể giúp đỡ với sự lo lắng, được biết là có ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất thi, quá.

Thậm chí còn có một số nghiên cứu cho thấy rằng uống đủ nước có thể giúp ngăn ngừa chứng rối loạn thiếu tập trung ở trẻ em và người lớn.

Nhưng chuyện gì xảy ra nếu bạn không uống đủ nước?
Theo khuyến cáo, người trưởng thành trung bình mất hơn 2,4 lít nước mỗi ngày. Điều này là thông qua mồ hôi, thở và loại bỏ chất thải. Nếu bạn tập thể dục hoặc vào ngày nóng, bạn sẽ mất nước nhiều hơn!

Không uống đủ nước có thể dẫn đến mất nước nhẹ. Và thậm chí mất nước nhẹ có thể gây ra các vấn đề như tâm trạng xấu, tăng mệt mỏi và đau đầu.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy mất nước 1% sẽ làm giảm 5% chức năng nhận thức

Một nghiên cứu kết luận rằng ngay cả mất nước nhẹ cũng gây ra vấn đề về trí nhớ thị giác và làm việc ở phụ nữ trẻ khỏe mạnh. Những tác dụng này đã được đảo ngược bằng cách uống 2,5 lít nước mỗi ngày.

Tại trường cao đẳng King, London, một nghiên cứu khác đã thử nghiệm tác động của mất nước lên não ở thanh thiếu niên. Nghiên cứu bao gồm làm cho thanh thiếu niên khỏe mạnh tập thể dục, một số không có nước. Sau đó, họ đã làm MRI và cho họ kiểm tra giải quyết vấn đề. Kết quả cho thấy thanh thiếu niên uống đủ nước nhận thấy các vấn đề dễ dàng hơn so với thanh thiếu niên bị mất nước.

Theo hai nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Connecticut, mất nước nhẹ có thể làm thay đổi tâm trạng của một người, mức năng lượng và khả năng suy nghĩ rõ ràng. Các xét nghiệm này cho thấy không có vấn đề gì nếu người đó đi bộ 40 phút trên máy chạy bộ hoặc chỉ ngồi, hiệu quả là như nhau và kết quả là mất nước nhẹ, mất 1,5% lượng nước bình thường trong cơ thể .

Mất nước nhẹ - sự khác biệt giữa nam và nữ
Một nghiên cứu khác so sánh ảnh hưởng của mất nước ở nam và nữ. Ở phụ nữ trẻ, mất nước nhẹ gây ra đau đầu, mệt mỏi và khó tập trung nhưng không giảm đáng kể khả năng nhận thức của họ. 

Ở những người đàn ông trẻ tuổi, mất nước nhẹ gây khó khăn cho các nhiệm vụ tinh thần, đặc biệt là trong các lĩnh vực cảnh giác và trí nhớ làm việc. Những người đàn ông cũng trải qua mệt mỏi, căng thẳng và lo lắng khi bị mất nước nhẹ. Theo nghiên cứu, những thay đổi về tâm trạng và triệu chứng ở phụ nữ nhiều hơn nam giới.

Điều gì xảy ra với não mà không có nước?
Mất nước nhẹ thường xảy ra do cảm giác khát không xuất hiện cho đến khi bạn bị mất nước 1-2% và sau đó mất nước đã bắt đầu và bắt đầu tác động đến cách thức hoạt động của tâm trí và cơ thể.

Việc thiếu nước và mất nước nhẹ đồng nghĩa với việc hệ thống loại bỏ độc tố cơ thể của cơ thể chậm lại, làm tăng tình trạng viêm. Và bộ não không có cách nào để lưu trữ nước để giữ cho nó đứng đầu. Vì vậy, uống nước lọc thường xuyên trong suốt cả ngày là cách tốt nhất để giữ nước.

Ảnh hưởng của mất nước lâu dài.
Mất nước nhẹ là tốt nhưng mất nước liên tục có thể dẫn đến một cái gì đó nghiêm trọng hơn. Và một số người tin rằng mất nước mãn tính kéo dài có thể khiến não bị lão hóa sớm.

Có một số nghiên cứu từ Trường Y Harvard cho thấy não của bạn sẽ co lại về kích thước và khối lượng nếu bạn bị mất nước. Giống như lá cây không có nước, các tế bào trong não của bạn bắt đầu khô và co lại khi thiếu chất lỏng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích Lịch sử tiếp thị Trực tuyến

11 Điều đáng sợ Thống kê Tiếp thị trực tuyến có ảnh hưởng đến chiến lược Marketing Online của bạn - Phần 3