6 điều bạn cần biết trước khi ăn chay

Đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn ăn chay:

Người ăn chay thường có khuynh hướng xấu, và đối với một chàng trai bình thường không bao giờ có thể tưởng tượng được việc chia tay với bít tết mãi mãi, nó có vẻ giống như một lối sống với quá nhiều quy tắc và phần thưởng rất ít. đánh giá các quán cơm chay ngon ở hà nội hiện nay!

Trong khi có rất nhiều lý do vững chắc, ai đó có thể quyết định đi thuần chay, chẳng hạn như quan tâm đến môi trường hoặc động vật, bạn cũng có thể quan tâm đến chế độ ăn thực vật có thể làm gì cho sức khỏe của bạn.



Nó chắc chắn có những thăng trầm của nó nếu bạn muốn cho nó một shot: Nghiên cứu thấy rằng những người ăn một chế độ ăn thuần chay có thể có một thời gian dễ dàng giảm cân và giảm nguy cơ bệnh mãn tính.

Điều đó nói rằng, chế độ ăn uống tốt nhất bạn có thể có thể làm theo là một trong đó làm việc cho bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn có một vết nứt đi ăn chay và xem nếu nó phù hợp với mục tiêu cá nhân của bạn, có một vài điều bạn nên biết đầu tiên. Nếu bạn đang sử dụng để chowing trên cheeseburgers, nó có thể sẽ là một chuyển đổi lớn. Nhưng một khi bạn đã quyết định nói lời tạm biệt với thịt, sữa và trứng cho tốt, hãy ghi nhớ những điều sau đây.


Câu hỏi đầu tiên bạn có thể có về việc ăn chay: Nhưng làm cách nào tôi có đủ lượng protein? Đó là một mối quan tâm xứng đáng. Protein giữ cho bạn đầy đủ và giúp sửa chữa những giọt nước mắt nhỏ mà sức mạnh đào tạo tạo ra trong cơ bắp của bạn, giúp họ phát triển lớn hơn.

Tin tốt là, nhận đủ protein khi bạn có chế độ ăn thực vật không phải là không thể. Bạn chỉ cần có một chút sáng tạo về nó.

Nguồn protein thực vật tốt bao gồm đậu, đậu lăng, rau đậu, quả hạch, hạt giống, đậu phụ, tempeh và protein đậu, theo lời Vandana Sheth, Chủ tịch, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng.

Trong khi có nhiều thảo luận trong thế giới sức khỏe về đậu nành - cơ sở cho nhiều thay thế thịt thuần chay và nguồn protein - và làm thế nào nó ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, biết điều này: Đậu nành có chứa phytoestrogen, kích thích tố thực vật có thể dẫn đến giảm mức testosterone khi bạn ăn quá nhiều. Tuy nhiên, tối đa bốn phần ăn mỗi ngày sẽ không đau, theo cố vấn dinh dưỡng của Health Men Alan Aragon, M.S. (Hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về các nguồn protein ở đây.)

Lý tưởng nhất, bạn muốn nhắm đến ít nhất 30 gram protein cho mỗi bữa ăn, nhưng bạn có thể cần ăn nhiều hơn một chút nếu bạn ăn thuần chay, vì protein thực vật thường thấp hơn trong leucine, một axit amin thiết yếu rất quan trọng cho việc phát triển và duy trì cơ bắp, giải thích cố vấn dinh dưỡng của Men Health Mike Roussell, tiến sĩ, tác giả của chế độ ăn uống Metashred.

Bạn cần 2 đến 3 g leucine để có được những lợi ích cơ bắp tối đa từ bữa ăn. Hãy suy nghĩ về nó theo cách này: Nếu bạn ăn hai chén đậu, bạn sẽ tiêu thụ khoảng 436 calo, 30 g protein, và 2,4 g leucine, giải thích Roussell. So sánh với 3,5 ounces thịt bò tròn được nấu chín, sẽ giúp bạn có được 161 calo, 30 g protein và 3 g leucine. Vì vậy, nếu bạn đang chuyển sang chế độ ăn thuần chay, bạn có thể cần ăn nhiều thức ăn có nguồn gốc từ thực vật hơn là chỉ ăn thịt một mình, tùy thuộc vào nguồn protein thực vật ưa thích của bạn.

"Protein thực vật là một cách hiệu quả hơn để tối ưu hóa lượng protein của bạn," Roussell giải thích. "Điều này có nghĩa rằng nếu bạn đi theo con đường protein thực vật, bạn cần phải ý thức về điều này và chắc chắn để chiếm thêm lượng calo."


Khi bạn cắt thịt, chế độ ăn uống của bạn có thể thiếu vitamin B12, một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nếu bạn tuân theo chế độ ăn thực vật nghiêm ngặt, Sheth nói, vì nó chủ yếu được tìm thấy trong các sản phẩm động vật.

Nhận đủ B12 rất quan trọng vì tất cả các vitamin nhóm B đều chuyển hóa các carb mà bạn ăn thành glucose, nguồn nhiên liệu chính của cơ thể, theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland. B12 cũng giúp giữ cho các tế bào thần kinh của bạn khỏe mạnh, đóng vai trò trong việc tạo ra DNA và RNA của bạn, và kết hợp với vitamin B9 để đảm bảo các tế bào máu đỏ hoạt động hiệu quả. Khi bạn không có đủ vitamin B12, bạn có thể bị tiêu chảy, khó thở hoặc cảm thấy mệt mỏi. Bị thiếu nghiêm trọng có thể gây hậu quả nghiêm trọng hơn, như tổn thương dây thần kinh.

Sheth cho biết: “Đây là một chất dinh dưỡng, tôi khuyến khích bạn nên uống bổ sung hoặc đảm bảo rằng bạn đang nhận đủ lượng thức ăn bổ sung, chẳng hạn như đồ uống có tăng cường thực vật”. Người lớn nên nhắm đến 2,4 microgram B12 mỗi ngày, Viện Y tế Quốc gia khuyến cáo. Nếu bạn muốn đi các tuyến đường bổ sung, chúng tôi như thế này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích Lịch sử tiếp thị Trực tuyến

11 Điều đáng sợ Thống kê Tiếp thị trực tuyến có ảnh hưởng đến chiến lược Marketing Online của bạn - Phần 3

Những lợi ích của nước lọc với sức khỏe có thể bạn chưa biết